สร้างสวนสวย ด้วยวัสดุจากดูร่าวัน ติดตั้งง่าย ราคาสบายกระเป๋า

แชร์

FACEBOOK TWITTER LINE

การสร้างพื้นที่สวนที่สวยงามรอบ ๆ บ้านของคุณไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มสุขภาวะทางอารมณ์และความเป็นอยู่โดยรวมของคุณอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะมีสวนขนาดใหญ่หรือระเบียงสบายๆขนาดเพียงพอต่อการใช้สอยพื้นฐาน ก็สามารถเปลี่ยนพื้นที่เหล่านี้ให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนที่สวยงาม น่าใช้งานในทุกวัน ดูร่าวัน (DURA ONE) โดยครั้งนี้ เราจะมาแนะนำแนวทางการปรับพื้นที่รอบบ้านเหล่านี้ให้สวยงาม และแนะนำวัสดุที่เหมาะสมกับงานปรับแต่งสวนรอบบ้าน เพื่อให้ทุกคนที่กำลังหาข้อมูลได้นำไปปรับใช้ในบ้านตัวเองได้ง่ายๆ


แนวทางการปรับพื้นที่รอบบ้านพร้อมวัสดุที่เหมาะสม


  1. ประเมิน และวางแผนจัดการพื้นที่


อันดับแรกก่อนที่คุณจะเริ่มต้น ลองดูบริเวณรอบ ๆ บ้านของคุณอย่างระเอียด พิจารณาปัจจัยต่างๆอย่างถี่ถ้วน ดังนี้


  1. วัดระยะขนาดความกว้างของพื้นที่ว่างที่ต้องการปรับพื้นที่สำหรับใช้สอย เพื่อประเมินตั้งงบประมาณ คำนวนจำนวนการจัดซื้อวัสดุ-อุปกรณ์อย่างคุ้มค่า ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกชมวัสดุต่างๆที่จำเป็น ได้จากเว็บไซต์ของ ดูร่าวัน (DURA ONE)


  1. สังเกตการเปิดรับแสงแดดโดยรอบของบริเวณที่ต้องการปรับ เพื่อเลือกจัดวางพื้นที่ใช้สอยได้อย่างเหมาะสม อาทิเช่น อาจจะต้องทำระแนงเพิ่มความสวยงามหรือเพิ่มระแนงรั้วบังแดดตามช่วงเวลาและทิศทางที่แดดตก ซึ่งอาจกระทบต่อการใช้สอยพื้นที่ในระยะยาว



  1. วิเคราะห์ภูมิทัศน์โดยรอบเพื่อ เปิด-ปิดช่องที่ไม่จำเป็น เช่น การกั้นระแนงรั้วไม้เพิ่มความเป็นส่วนตัว หรือปู กระเบื้องคอนกรีตปูพื้น เพิ่มลูกเล่นของพื้นที่รอบๆ บ้าน ให้เกิดประโยชน์มากขึ้น เป็นต้น


  1. วางแผนเพื่อให้เกิดภาพที่ชัดเจน ว่าวัตถุประสงค์ในการปรับพื้นที่เพื่ออะไร ต้องการให้พื้นที่แต่ละส่วนเอื้อต่อการใช้สอยแบบใด และต้องการให้พื้นที่แต่ละจุดมีลักษณะอย่างไร เช่น หากต้องการให้พื้นที่ดังกล่าวใช้งานได้ในทุกฤดูกาล กันแสงแดดและน้ำฝนได้ดี ก็สามารถพิจรณาติดตั้ง แผ่นลอนคู่โปร่งแสง เพิ่มพื้นที่ใช้สอยในร่มได้



  1. เลือกธีมหรือสไตล์ของสวนสำหรับตกแต่งพื้นที่


ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนตัดสินใจเลือกธีมหรือสไตล์ที่สะท้อนถึงบุคลิกของคุณ และช่วยเสริมภาพรวมของบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สไตล์สวนเขียวชอุ่มและมีชีวิตชีวา, ลานพักผ่อนสำหรับครอบครัว, มุมผักสวนครัวของคุณตา หรือลานปิ้งย่างของลูกหลาน การเลือกธีมที่สอดคล้องกันจะเป็นแนวทางสร้างบรรยากาศที่กลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งธีมแบบต่างๆ คุณสามารถเลือกหาได้เองจาก บทความเกล็ดสาระเกี่ยวกับการสร้างบ้าน หรือแคตตาลอคผลิตภัณฑ์ตกแต่งต่างๆ จากเว็บไซต์ของดูร่าวัน (DURA ONE) เพิ่มเติม หรือการจัดจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบตามความเหมาะสมก็ได้เช่นเดียวกัน



  1. ปูพื้นเพิ่มพื้นที่ใช้สอย หรือลานทางเดิน


พื้นที่ฮาร์ดสเคป เช่น ทางเดิน ลานเฉลียง ดาดฟ้า และพื้นที่นั่งเล่น ใช้วัสดุอย่างหินธรรมชาติปูทาง หรือไม้ เพื่อเพิ่มโครงสร้างและประโยชน์ใช้สอยให้กับพื้นที่กลางแจ้งของคุณให้สมบูรณ์แบบ เพื่อเป็นที่นั่งพักพิง หรือพื้นที่พักผ่อน ก็จะช่วยกระตุ้นให้สมาชิกภายในบ้านใช้เวลากับครอบครัวในพื้นที่บ้านได้เยอะขึ้น 

ส่วนบ้านที่มีพื้นที่กว้าง เต็มไปด้วยหญ้าและพื้นดินบริเวณกว้าง การเลือกปูพื้น ก็ถือเป็นลดภาระการดูแลพันธุ์ไม้รกเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์เลื้อนคลานและแมลงไม่พึงประสงค์ 

โดยวัสดุที่แนะนำในการใช้งานกับพื้นที่สวนภายนอกบ้านมีดังนี้


  • กระเบื้องคอนกรีตปูพื้นดูร่าวัน
    กระเบื้องคอนกรีตปูพื้นดูร่าวัน ขนาดความหนา 3.5 ซม. ได้มาตรฐาน มอก. สามารถใช้กับงานตกแต่งพื้นภายนอกได้ทั้งประเภทตกแต่งสวน พื้นที่รอบๆบ้าน ทางเท้า ลานกิจกรรม ลานจอดรถ โดยมีลวดลายที่คมชัด สีสันสวยงามหลากหลายให้เลือกใช้ตามสไตล์การตกแต่ง


  • บล็อกคอนกรีตปูพื้นดูร่าวัน

บล็อกคอนกรีตปูพื้นดูร่าวันผลิตจากซีเมนต์คุณภาพสูง ใช้สำหรับงานตกแต่งพื้นภายนอก มีเดือยคัดแนว ช่วยให้การปูประสานระหว่างก้อนทำได้ง่าย แนบแน่น ลงตัวทุกการจัดวาง รับน้ำหนักได้ดี สีสวยทนนานด้วยเนื้อสีหนาถึง 4 มม. มีสีให้เลือกทั้งแบบ คดกริชดูร่าวันสีเทาและ คดกริชดูร่าวันสีแดงตามความชอบ


  • คอนกรีตปูพื้นคาร์เพ็ทสโตนดูร่าวัน

คอนกรีตปูพื้นคาร์เพ็ทสโตนดูร่าวัน ใช้สำหรับงานตกแต่งพื้นภายนอกที่ไม่ต้องรับแรง เช่น พื้นที่ทางเท้าในสวน หรือมุมตกแต่งสวนของบ้าน ติดตั้งง่าย สวยงามกว่างานพื้นทั่วไป สามารถ Mix and Match กับการจัดสวนได้หลากหลายสไตล์


  • บล็อกสนามหญ้าดูร่าวัน

บล็อกสนามหญ้าดูร่าวัน ผลิตจากซีเมนต์คุณภาพสูง สำหรับงานพื้นรอบๆ บ้าน ที่ต้องการความเป็นธรรมชาติจากสีเขียวของหญ้าและความแข็งแรง ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพื้นหญ้าได้ไม่น้อย อีกทั้งยังคงความเป็นพื้นที่สีเขียว พื้นที่ธรรมชาติไว้โดยรอบบ้าน


  • ไม้พื้นดูร่าวัน

ไม้พื้นดูร่าวัน แข็งแรง สวยเป็นธรรมชาติ มีทั้งแบบลายไม้และลายเสี้ยน 2 สไตล์ที่เหมือนไม้จริง ผสานกับคุณสมบัติของไฟเบอร์ซีเมนต์ ทำให้แข็งแรง ทนทานทุกสภาพอากาศ หมดปัญหาเรื่องปลวก ทั้งนี้ไม้พื้นดูร่าวันมีให้เลือกหลากหลายเฉดสีตามที่คุณต้องการอีกด้วย


  • ขอบคันหินดูร่าวัน

ขอบคันหินดูร่าวัน ใช้สำหรับจัดขอบ เพื่อให้บล็อกปูพื้นยึดเกาะ เรียบเสมอกัน และง่ายต่อการปูตกแต่งพื้น จำกัดพื้นที่ในการปลูกต้นไม้ ลดปัญหาพื้นที่รก เสี่ยงต่อการเพาะพันธุ์แมลงและสัตว์เลื้อยคลานไม่พึงปรัสงค์ในสวน

(ศึกษาวิธีการติดตั้งแบบรับแรงและไม่รับแรงได้ที่ https://duraone.co.th/medias/duraone/post/catalog-3/2618/catalog-3_1677231211_DuraOne%20Landscape.pdf )


  1. การเลือกพันธุ์ไม้ที่เหมาะสม และการจัดสวน


พันธุ์ไม้นั้นมีบทบาทสำคัญในการตกแต่งพื้นที่กลางแจ้งให้สวยงาม แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลาในการดูแลรักษาพื้นหญ้าเท่าที่ควร คุณสามารถปรับพื้นโดยรอบบ้านของคุณโดยใช้ บล็อกสนามหญ้าดูร่าวัน ร่วมในการปูพื้นได้อีกด้วย บล็อกสนามหญ้าจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพื้นหญ้าได้ไม่น้อย อีกทั้งยังคงความเป็นพื้นที่สีเขียว พื้นที่ธรรมชาติไว้โดยรอบบ้านของคุณได้อีกด้วย


  1. การจัดสวนแนวตั้ง

    หากคุณทำงานในพื้นที่จำกัด สวนแนวตั้งเป็นทางออกที่ดี แขวนกระถางต้นไม้ ติดตั้งระแนงบังตา หรือสร้างกำแพงที่มีชีวิตเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวของคุณโดยไม่เสียพื้นที่พื้น โดยพื้นที่สวนแนวตั้งสามารถยึดเข้ากับ ไม้ตกแต่งดูร่าวัน ไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ที่ตอบโจทย์ทุกการตกแต่งของบ้านคุณ ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก ไม่ว่าจะเป็นงานตกแต่งผนัง งานไม้บังตา ไม้ระแนง งานตกแต่งรั้ว


  1. เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้งและอุปกรณ์เสริม

    เก้าอี้ โต๊ะ และของตกแต่ง เช่น หมอนอิง โคมไฟ และพรม สามารถเปลี่ยนพื้นที่ธรรมดาให้กลายเป็นสถานที่ที่สะดวกสบาย และอาจกลายเป็นมุมโปรดของทุกคนในครอบครัวได้เช่นกัน


  1. เพิ่มแสงสว่างโดยรอบบ้าน


แสงสว่างที่เหมาะสมสามารถขยายการใช้งานพื้นที่กลางแจ้งของคุณในตอนเย็น ติดตั้งไฟส่องสว่างโดยรอบโดยใช้ไฟแบบเชือก โคมไฟ หรือโคมไฟติดผนัง หรือไฟสวนแบบโซล่าเซลล์ การพิจารณาเพิ่มไฟทางเดินจะเพิ่มความปลอดภัยในการอยู่อาศัยจากทั้งผู้ไม่พึ่งประสงค์ไปจนถึงสัตว์เลื้อยคลานด้วย


  1. น้ำสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้น


คุณลักษณะของน้ำ เช่น น้ำพุ สระน้ำ หรือน้ำตกขนาดเล็กช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายให้กับพื้นที่กลางแจ้งของคุณ เสียงน้ำไหล และแสงสะท้อนบนผิวน้ำสามารถสร้างบรรยากาศที่เงียบสงบได้ดี อีกทั้งยังช่วยคลายร้อนให้แก่ผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้ไม่มากก็น้อย


  1. เติมกลิ่นอายความเป็นคุณลงไปสักเล็กน้อย

เมื่อใส่ตัวแทนความเป็นคุณลงไปในสวน จะช่วยเติมเต็มให้สวนของคุณสมบรูณ์ยิ่งขึ้น เติมสิ่งเหล่านั้นเข้าไปในช่องว่างเพียงเล็กน้อย ตกแต่งด้วยสิ่งของที่มีคุณค่าทางจิตใจหรือสร้างงาน DIY ที่สะท้อนด้านความคิดสร้างสรรค์ของคุณ งานศิลปะ กระดิ่งลม หรือรูปปั้นสามารถเพิ่มลักษณะพิเศษให้กับโอเอซิสกลางแจ้งของคุณได้อย่างดีเยี่ยม


การปรับพื้นที่ที่สวยงามรอบ ๆ บ้านของคุณเป็นความพยายามที่คุ้มค่า ซึ่งช่วยให้คุณได้พักผ่อนอย่างเงียบสงบ เพิ่มความสวยงามโดยรวมของบ้านคุณ เพิ่มโอกาสใช้งานพื้นที่ภายในบ้านอย่างมีประสิทธิภาพของทุกคนในครอบครัว และเพิ่มความสุขใกล้ตัวรอบๆบ้านด้วยตัวเองได้ง่ายๆ กับ ดูร่าวัน (DURA ONE) คุ้ม ทน ครบ จบ ทุกงานก่อสร้าง หากคุณทำตามเคล็ดลับดังนี้พร้อมผสมผสานสไตล์ส่วนตัวของคุณเข้าด้วยกัน การสร้างพื้นที่กลางแจ้งที่อบอุ่นรองรับการพักผ่อน และเชื่อมต่อกับธรรมชาติ สนใจตกแต่งหรือต่อเติมบ้าน เลือกเข้าชมโปรโมชั่นดีๆได้ทุกวันที่เว็บไซต์ดูร่าวัน (DURA ONE)

ผลิตภัณฑ์

รอบรู้เรื่องบ้าน